lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 283
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 320

Kiên Giang: kết nối giao thương với nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài

Thứ tư, 25 Tháng 11 2015

Nằm trong chương trình Hội nghị Đầu tư vào đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thường niên lần thứ 3 năm 2015, vào lúc 14 giờ ngày 20/11/2015, tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Cần Thơ, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ phối hợp với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Trung tâm xúc tiến ĐBSCL tổ chức buổi kết nối giao thương giữa nhà đầu tư và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL.

 

Tại buổi kết nối giao thương, có sự tham gia của lãnh đạo UBND, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, 90 đại biểu đại diện cho các công ty tư vấn, tổ chức xúc tiến quốc tế tại Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp các nước, các doanh nghiệp FDI và các đoàn doanh nhân,tập đoàn, các công ty tư vấn, tài chính, quỹ đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ĐBSCL đến từ các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Myanmar, Anh, Úc, Đức, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Singaore, Ấn Độ,… đã có buổi gặp gỡ, đối thoại song phương với các tỉnh, thành ĐBSCL, nhằm tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi, cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển du lịch và kết nối giao thương vào vùng ĐBSCL.

 

Được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Đoàn Kiên Giang, do ông Phùng Hữu Tiềm, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (Trung tâm) làm Trưởng đoàn, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi song phương với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Các bên đã thông tin cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tiềm năng, thế mạnh; những phương thức, cơ chế, chính sách khuyến khích ưu đãi vào các lĩnh vực, ngành nghề mà các bên quan tâm thu hút đầu tư, phát tiển thương mại.

 

Tại cuộc họp, ông Phùng Hữu Tiềm, Phó Giám đốc Trung tâm đã thông tin sơ bộ về vị trí địa lý, dân số; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, nông sản, thủy sản, khoáng sản, công nghiệp, thương mại, du lịch, ,… cũng như nhu cầu cần hợp tác đầu tư phát triển trên