Đây là một trong những sự kiện quan trọng của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung, với sự tham gia của hơn 150 gian hàng đến từ 40 đơn vị là doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Theo thống kê từ Ban Tổ chức, doanh thu bán hàng tại Ngày hội đạt khoảng 120 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2018 (83 tỷ đồng); thu hút 250.000 lượt khách tham quan, trong đó có 12.700 lượt khách mua tour, tăng 41% so nghiệp du lịch và thương mại trên địa bàn tỉnh tham gia trưng bày, thu hút khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin sản phẩm du lịch đặc trưng.
Qua tham gia Ngày hội Du lịch, Kiên Giang có cơ hội giới thiệu với khách tham quan về con người, văn hóa, những điểm đến du lịch nổi bật và các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần thu hút du khách và xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Kiên Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành của tỉnh tham gia tại gian hàng đã gặp gỡ làm việc trực tiếp và kết nối được với hơn 70 đối tác là các cá nhân và doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, trực tiếp bán các gói sản phẩm cho khách hàng tại Ngày hội và tiếp tục hợp tác, trao đổi thông tin về khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch mang tính bền vững để đáp ứng kịp thời nhu cầu của các bên trong thời gian tới./.
Phòng XTĐTTMDL