Theo số liệu từ Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), hiện Việt Nam mới chỉ có 1938 thương hiệu được đăng ký với USPTO trong đó chỉ 1090 thương hiệu hiện đang trong tình trạng tồn tại. Trong khi đó, một số nước xếp sau Việt Nam về kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ lại có số lượng thương hiệu đăng ký lớn hơn Việt Nam nhiều lần, ví dụ Đài Loan là 33.820 thương hiệu được đăng ký, Singapore là 10.811; Malaysia là 2690 (số liệu đến tháng 8 năm 2019).
Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston biên soạn tài liệu: Hướng dẫn tiếp cận thị trường Hoa Kỳ: bảo hộ nhãn hiệu thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ để các doanh nghiệp tham khảo. Chúng tôi hy vọng tài liệu này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam dự định kinh doanh tại Hoa Kỳ hoặc đang kinh doanh hay xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ hiểu thêm và lưu ý các quy định liên quan đến nhãn hiệu thương mại để có thể sử dụng, bảo vệ và thực thi các quyền mà doanh nghiệp/cá nhân có đối với nhãn hiệu thương mại đang sở hữu. Tài liệu này giải thích về quyền sở hữu/bảo hộ nhãn hiệu thương mại và đưa ra các hướng dẫn về cách áp dụng các nguyên tắc này tại thị trường Hoa Kỳ, đồng thời cũng mô tả các vấn đề doanh nghiệp có thể gặp phải, đưa ra khuyên về cách giải quyết hiệu quả và cung cấp các chỉ dẫn (đường link) đến các nguồn để doanh nghiệp có thể tìm thêm sự trợ giúp.
Một số tài liệu liên quan:
Hướng dẫn tiếp cận thị trường Hoa Kỳ: thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Chi tiết xem tại file đính kèm
Phòng TTHTDN