Xúc tiến, quảng bá du lịch đúng trọng điểm, thị trường

Thứ ba, 15 Tháng 12 2020
Du lịch Kiên Giang chịu ảnh hưởng khá nặng bởi dịch COVID-19, song thời gian gần đây lượng du khách đến tỉnh ta bắt đầu tăng trở lại. Điều này cho thấy các chương trình kích cầu du lịch phát huy hiệu quả, song song đó là công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được thực hiện đúng trọng điểm, đúng thị trường.

Đoàn khảo sát du lịch do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang tổ chức
với hơn 40 doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia khảo sát điểm du lịch mới
tại Hòn Nghệ (Kiên Lương) nhằm kích cầu du lịch nội địa sau khi dịch COVID-19 lắng xuống.
 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (KITRA) chủ động đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. KITRA thực hiện nhiều cuộc xúc tiến với sự tham gia của Tổng cục Du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đón các đoàn famtrip, freshtrip trong, ngoài nước khảo sát, viết bài giới thiệu, quảng bá du lịch Kiên Giang; tổ chức cho doanh nghiệp Kiên Giang tham gia nhiều hội chợ triển lãm du lịch hàng năm tại các thị trường trọng điểm; xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Phú Quốc tại thị trường Malaysia; quảng bá du lịch với các doanh nghiệp Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh… Qua các sự kiện giúp doanh nghiệp tỉnh nhà kết nối, liên kết với đối tác trong, ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Năm 2020, do ảnh hưởng dịch COVID-19, ngành du lịch tỉnh ta chịu ảnh hưởng nặng nề, thiệt hại trên 12.200 tỷ đồng. Nhằm góp phần kích cầu du lịch nội địa, KITRA tổ chức khảo sát điểm đến du lịch an toàn để kích cầu du lịch tại TP. Hà Tiên và huyện Phú Quốc với sự tham gia của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh, thành trong khu vực… Mới đây, KITRA tổ chức đoàn khảo sát điểm đến du lịch mới trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh; qua khảo sát, nhiều hãng lữ hành trong và ngoài tỉnh thiết kế tour đưa ngay vào chương trình bán của công ty do các điểm đến quá hấp dẫn.

Tham gia cùng đoàn khảo sát du lịch các điểm đến của Kiên Giang nhằm kết nối tour, tuyến du lịch tại tỉnh ta, bà Tạ Dương Trà My - đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Ngôi Sao Mới (Hà Nội) chia sẻ: “Chuyến khảo sát do KITRA tổ chức khá ấn tượng, các điểm đến rất có tiềm năng khai thác du lịch. Thời gian tới, một số điểm đến như đảo Hải Tặc, Ba Hòn Đầm... chắc chắn sẽ được liên kết khai thác trong chương trình tour của công ty”. Mới đây, KITRA tham gia giới thiệu, quảng bá du lịch Kiên Giang tại Hà Nội, Đà Nẵng nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh nhà sau đại dịch COVID-19…

Nhờ công tác xúc tiến, quảng bá đúng trọng điểm, thị trường góp phần thu hút khách du lịch đến tỉnh ta tăng trong vài tháng gần đây. Tháng 10-2020 tỉnh đón trên 322 ngàn lượt khách, doanh thu trên 486 tỷ đồng; tháng 11, lượng khách tăng lên trên 397 ngàn lượt, doanh thu trên 609 tỷ đồng...

Theo KITRA, thời gian tới đơn vị tiếp tục tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm trong nước; tổ chức các chuyến khảo sát địa điểm du lịch Kiên Giang với sự tham gia của các công ty lữ hành nhằm xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang… để thu hút khách nội địa, góp phần phục hồi du lịch tỉnh nhà trong thời gian sớm nhất./.

 
Nguồn: Cổng thông tin Kiên Giang