Thông tin thị trường nước ngoài
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường Hong Kong năm 2016 đạt 7,5 tỷ USD, quý I/2017 là 2 tỷ USD. Hong Kong có những địa điểm du lịch hấp dẫn: đi thuyền trên vịnh Victoria, Thăm đại lộ các ngôi sao, Bảo tàng sáp hay ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Thái Bình… và rất nhiều khu di tích, quảng trường khác.
Hiện nay, Liên bang Nga đang là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 26 của Việt Nam, trong khi đó ở chiều ngược lại Nga là nguồn hàng nhập khẩu lớn thứ 22 của các doanh nghiệp Việt Nam. Như vậy, tính tổng thể trong năm 2015 Nga là đối tác thương mại lớn thứ 22 trong tổng số khoảng 200 đối tác thương mại của Việt Nam và chiếm 0,7% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới.
Trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2016, thương mại hàng hóa Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng 43,5 lần, từ mức kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1,08 tỷ USD năm 2000 lên 47,15 tỷ USD năm 2016. Tốc độ tăng xuất nhập khẩu bình quân mỗi năm trong giai đoạn này đạt 26,6%/năm. Trong đó nổi bật như năm 2002 tăng 95%, năm 2003 tăng 76,6%, năm 2007 tăng 33%, năm 2010 tăng 25% so với năm trước đó.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan tính từ đầu năm đến hết tháng 3/2017 xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Lào đạt kim ngạch 236 triệu USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu thống kê hải quan cho thấy cán cân thương mại (CCTM) hàng hóa trong 3 tháng từ đầu năm thặng dư 34 triệu USD nghiêng về phía Việt Nam.
- Start
- Trang trước
- 1
- 2
- Trang sau
- End