Tin Tức Thương Mại
Mở đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 10/9, Thủ tướng đã tới dự khai trương Khu gian hàng thương mại của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO). Thủ tướng bày tỏ mong muốn và hy vọng, tại hội chợ lần này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tại các quốc gia ASEAN và Trung Quốc.
Thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh theo Nghị quyết của Chính phủ giai đoạn 2016-2017 và định hướng đến năm 2020, trong đó nhiệm vụ xúc tiến thương mại là một khâu quan trọng để thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng thị trường và bán hàng hóa có lợi thế cạnh tranh của tỉnh…
Việt Nam và Mỹ đã đạt được giải pháp song phương để giải quyết tranh chấp trong các vụ kiện của Việt Nam về thuế chống bán phá giá mà Mỹ áp dụng đối với sản phẩm tôm của Việt Nam. Đây là nội dung chính của một thỏa thuận được ký tại Washington DC vào ngày 19/7 (theo giờ Việt Nam) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Mỹ.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Value) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Ðây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Bộ Công Thương được giao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai Chương trình.